Kế hoạch khoan dầu khí ngoài khơi của Chính quyền Biden bị trì hoãn

Chính quyền Biden hôm 30/6 đã trì hoãn việc triển khai kế hoạch phát triển dầu khí ngoài khơi 5 năm như đã được hứa hẹn tiến hành vào cuối tháng 6.  

1 Ke Hoach Khoan Dau Khi Ngoai Khoi Cua Chinh Quyen Biden Bi Tri Hoan

Ảnh minh họa. kinhtexaydung.petrotimes

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Deb Haaland vào tháng 5 đã tuyên bố sẽ công bố dự thảo đề xuất trước ngày hết hạn vào ngày 30/6 của kế hoạch hiện tại. Bộ sẽ không thể tổ chức bất kỳ hoạt động bán dầu khí cho thuê ngoài khơi nào cho đến khi hoàn thành một kế hoạch mới.

Các cuộc họp giao ban với các quan chức dự kiến diễn ra vào hôm 30/6 trước khi thông báo công khai đã bị trì hoãn bất ngờ, theo các nguồn tin. Lý do và độ dài của sự chậm trễ không rõ ràng.

Nội vụ đã khuyến nghị với Nhà Trắng rằng tất cả các cuộc đấu giá khoan dầu khí ngoài khơi của liên bang trong vòng 5 năm tới sẽ được tổ chức ở vịnh Mexico, nơi ngành công nghiệp khoan đã được chú trọng trong nhiều thập kỷ, theo hai nguồn tin quen thuộc. Nhà Trắng có thể thực hiện các thay đổi để bao gồm các khu vực khác.

Đề xuất dự kiến được đưa ra khi Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đang tìm cách cân bằng mục tiêu chuyển đất nước khỏi nhiên liệu hóa thạch so với yêu cầu của Quốc hội, về việc tổ chức các cuộc đấu giá khoan thường xuyên và áp lực chính trị căng thẳng nhằm tăng cường cung cấp năng lượng để giảm lạm phát tăng vọt.

Trong những năm gần đây, Bộ Nội vụ đã cho thuê các khu vực ngoài khơi bờ biển Alaska. Và cựu Tổng thống Donald Trump đã đề xuất mở rộng hoạt động bán khoan để bao phủ hơn 90% vùng nước ven biển, bao gồm các khu vực ngoài khơi California chưa được cung cấp từ những năm 1980 và các khu vực mới ở Đại Tây Dương và Bắc Cực. Những kế hoạch đó đã bị chặn bởi những thách thức pháp lý.

Chivy

Nguồn: kinhtexaydung.petrotimes.vn


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan