Hoa Kỳ yêu cầu du khách phải được tiêm phòng đầy đủ vào tháng 11, gia hạn đóng cửa biên giới trên bộ cho đến ngày 21 tháng 10

Nhà Trắng cho biết vào đầu tháng 11, công dân nước ngoài trưởng thành sẽ phải được tiêm chủng đầy đủ chống lại COVID-19 để đến Hoa Kỳ.

1 Hoa Ky Yeu Cau Du Khach Phai Duoc Tiem Phong Day Du Vao Thang 11 Gia Han Dong Cua Bien Gioi Tren Bo Cho Den Ngay 21 Thang 10

Người phát ngôn Nhà Trắng Kevin Munoz đã xác nhận thông báo hôm nay trên Twitter.

“Hôm nay, (chính quyền Biden) đã thông báo rằng bắt đầu từ đầu tháng 11, Hoa Kỳ sẽ yêu cầu công dân nước ngoài trưởng thành du lịch đến Hoa Kỳ phải được tiêm phòng đầy đủ,” Munoz tweet.

“Đây là một biện pháp nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19”.

Tin tức này là dấu hiệu rõ ràng đầu tiên từ chính quyền Biden rằng họ đang chuẩn bị nới lỏng các hạn chế đi lại được áp dụng lần đầu tiên vào tháng 3 năm 2020, khi bắt đầu đại dịch. Thông tin chi tiết, tuy nhiên, vẫn còn thiếu.

Chẳng hạn, không rõ chính sách mới sẽ tác động cụ thể như thế nào đến việc đi lại ở biên giới đất liền Canada-Hoa Kỳ, nơi những du khách không thiết yếu vẫn bị cấm qua lại.

Một quan chức Nhà Trắng cho biết lệnh cấm cụ thể đó sẽ được gia hạn thêm 30 ngày nữa cho đến ngày 21 tháng 10.

Một câu hỏi nhức nhối khác là liệu những người Canada đã nhận vắc-xin Oxford-AstraZeneca, chưa từng được chấp thuận sử dụng ở Mỹ, có đáp ứng được bài kiểm tra tính đủ tiêu chuẩn hay không.

Nghị sĩ New York Brian Higgins, một trong những người chỉ trích mạnh mẽ nhất Đồi Capitol về các hạn chế đi lại với Canada, cho biết đã lâu Hoa Kỳ bắt đầu cho phép các chuyến thăm giải trí từ Canada.

“Thật đáng hoan nghênh khi Nhà Trắng đang đạt được tiến bộ trong việc hỗ trợ các biện pháp y tế cộng đồng quốc tế để bảo vệ khách hàng không,” Higgins cho biết trong một tuyên bố.

“Tuy nhiên, không thể giải thích được rằng ngày nay không có thông báo nào về việc nới lỏng các hạn chế đi lại tại các cảng nhập cảnh đất liền vì sinh kế của các cộng đồng trên biên giới phía bắc phụ thuộc vào thương mại xuyên biên giới”.

Nhà Trắng cho biết các quy định mới sắp tới sẽ áp dụng cho việc di chuyển bằng đường hàng không và yêu cầu hành khách xuất trình bằng chứng đã tiêm phòng trước khi lên máy bay, cũng như xét nghiệm COVID-19 âm tính không quá ba ngày.

Nguồn: 680news


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan