Chủ tịch Hạ viện Mỹ tuyên bố tái tranh cử

Ngày 25/1, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi, thành viên đảng Dân chủ, thông báo bà sẽ tái tranh cử nhiệm kỳ thứ 19 trong cuộc bầu cử giữa kỳ năm nay. Tuy nhiên, bà Pelosi không tiết lộ có tìm cách tiếp tục giữ vai trò lãnh đạo đảng Dân chủ hay không.

Trong thông báo đăng trên mạng xã hội Twitter, bà Pelosi nhấn mạnh: " Nền dân chủ của chúng ta đang gặp rủi ro vì cuộc tấn công vào lẽ phải, cuộc tấn công vào Đồi Capitol và cuộc tấn công vào quyền bầu cử ở từng bang. Cuộc bầu cử (giữa kỳ) là rất quan trọng. Tôi đang tái ứng cử vào Quốc hội và trân trọng tìm kiếm sự ủng hộ của các bạn. Tôi sẽ rất vinh dự và biết ơn về sự ủng hộ đó".

Bà Pelosi sắp bước sang tuổi 82 và là người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ đảm nhận vai trò Chủ tịch Hạ viện. Bà cho biết những lý do trên khiến bà tái tranh cử vào Quốc hội.

1 Chu Tich Ha Vien My Tuyen Bo Tai Tranh Cu

Tuyên bố của bà Pelosi được đưa ra trong bối cảnh các thành viên đảng Dân chủ tại Hạ viện đang nghỉ hưu với số lượng kỷ lục trong năm nay, lên tới 29 người.

Với tư cách là thành giàu kinh nghiệm, bà Pelosi được coi là người đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các thành viên đảng Dân chủ tranh cử trên khắp đất nước, trong bối cảnh có nhiều lo ngại đảng này có thể mất đa số ghế tại Hạ viện trong cuộc bầu cử giữa kỳ sẽ diễn ra trong năm nay.

Minh Châu

Nguồn: TTXVN


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan