Chánh văn phòng Nhà Trắng sắp từ chức

Một số nguồn tin cho hay Chánh văn phòng Nhà Trắng Ron Klain, một nhân vật co lịch sử làm việc lâu dài tại Nhà Trắng, sắp từ chức.

1 Chanh Van Phong Nha Trang Sap Tu ChucChánh văn phòng Nhà Trắng Ron Klain (Ảnh: Los Angeles Times).

Reuters ngày 21/1 dẫn nguồn tin từ một số nhân vật gần gũi với chính quyền của Tổng thống Joe Biden cho biết, Chánh văn phòng Nhà Trắng Ron Klain sẽ từ chức trong một vài tuần tới.

Theo đó, ông Klain nhiều khả năng sẽ rời vị trí quan trọng này sau khi Tổng thống Biden kết thúc bài phát biểu Thông điệp Liên bang vào ngày 7/2.

Ông Klain, 61 tuổi, là một nhân vật có lịch sử làm việc lâu dài tại Nhà Trắng khi từng đảm nhiệm vị trí Chánh văn phòng cho 2 Phó Tổng thống Al Gore và Joe Biden. Sau khi ông Biden đắc cử tổng thống Mỹ, ông Klain đã ngay lập tức được lựa chọn cho chức vụ "người gác cổng" của Nhà Trắng.

Trước khi làm việc tại Nhà Trắng, ông từng có thời gian dài làm trong ngành luật và tư vấn chính sách. Ông tốt nghiệp bằng luật tại trường Luật Harvard danh giá.

Những ứng viên tiềm năng có thể thay thế ông Klain bao gồm Bộ trưởng Nông nghiệp Tom Vilsack, Bộ trưởng Lao động Marty Walsh, cựu Thống đốc bang Delaware Jack Markell, cố vấn cao cấp của Tổng thống Biden Anita Dunn, cố vấn tổng thống Steve Richetti, cựu điều phối viên chống đại dịch Jeff Zients và cố vấn chính sách nội địa Susan Rice.

Chính phủ của Tổng thống Joe Biden hiện chưa lên tiếng bình luận về thông tin trên.

Theo Reuters

Nguồn: Báo điện tử Dân trí


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan