Bốn di dân chết cóng ở nơi chỉ còn cách biên giới Mỹ 12m

Ngày 20-1, một ngày sau khi phát hiện 4 người di cư (có một trẻ em) chết cóng trong cái lạnh âm 35 độ C khi vượt biên từ Canada sang Mỹ, nhà chức trách Mỹ cho biết đã bắt và khởi tố một người đàn ông về tội buôn người.

1 Bon Di Dan Chet Cong O Noi Chi Con Cach Bien Gioi My 12m

Bốn nạn nhân bị chết cóng khi chỉ còn cách biên giới Mỹ 12m, họ đã đi trong đêm tối giữa những cánh đồng tuyết trắng trong trời lạnh âm 35 độ C - Ảnh: REUTERS

Văn phòng luật ở Minnesota cho biết người đàn ông tên Steve Shand, 47 tuổi, bị bắt trong ngày 19-1 khi đang lái xe chở hai người Ấn Độ không có giấy tờ. 

Ngay sau đó, các nhân viên tuần tra biên giới Mỹ phát hiện thêm năm người Ấn Độ đang đi bộ, một trong số họ mang balô của gia đình bốn người đã tách khỏi nhóm khi tất cả cố vượt qua biên giới vào nước Mỹ.

Lực lượng tuần tra biên giới Mỹ đã báo cảnh sát Canada và sau đó, lực lượng này đã tìm thấy 4 nạn nhân - gồm một người đàn ông, một phụ nữ, một thiếu niên và một em bé - cách biên giới với Minnesota khoảng 12 mét, nhưng họ đã chết cóng.

Trong cuộc họp báo ở Winnipeg, Manitoba, bà Jane MacLatchy, thuộc lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Canada, cho biết "các nạn nhân đã không chỉ hứng chịu thời tiết lạnh giá mà họ còn phải đi qua những cánh đồng ngập tuyết khổng lồ chìm trong đêm tối.

Trời gió đã khiến nhiệt độ ngoài trời xuống đến âm 35 độ C, bà MacLatchy cho biết.

Cảnh sát Canada cho biết họ lo ngại đoàn người vượt biên này có thể đã được tổ chức, song vì lý do nào đó mà những người này đã bị bỏ mặc để tự xoay xở giữa bão tuyết.

Nhà chức trách Canada cho biết cơ quan chức năng ở hai bên biên giới đang nỗ lực điều tra vụ việc. Các nạn nhân chưa được xác nhận danh tính.

Năm công dân Ấn Độ cho biết họ đã đi bộ qua biên giới và chờ được ai đó đón. Họ ước tính đã đi bộ khoảng hơn 11 giờ.

Shand bị buộc tội buôn người. Người này sẽ ra tòa ngày 24-1.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan