Nội dung bài thi nhập tịch Mỹ sẽ quay lại phiên bản năm 2008

Chính quyền tổng thống Joe Biden tuyên bố sẽ gỡ bỏ bài kiểm tra nhập tịch dưới thời ông Trump và quay lại áp dụng phiên bản bài thi quốc tịch từ năm 2008. Hình thức này sẽ được áp dụng kể từ ngày 1/3/2021.

Nội dung bài thi nhập tịch Mỹ sẽ quay lại phiên bản năm 2008

Trong một thông báo ngày 22/2, Cơ quan Nhập tịch và di trú Mỹ (USCIS) cho biết sẽ sử dụng phiên bản bài thi từ năm 2008. Động thái này được đưa ra khi cơ quan này nhận được nhiều phản ánh về bài kiểm tra nhập tịch dưới thời cựu tổng thống Donald Trump.

132 1 Noi Dung Bai Thi Nhap Tich My  Se Quay Lai Phien Ban Nam 2008

Bài thi nhập tịch mới sẽ được áp dụng từ ngày 1/3/2021

Để trở thành công dân nước Mỹ thì người nhập cư sẽ phải vượt qua các bài kiểm tra này. Trong phiên bản mới, câu hỏi bài thi quốc tịch Mỹ sẽ được điều chỉnh tăng lên cũng như yêu cầu về số câu trả lới đúng nhiều hơn so với bài thi cũ.Một số nội dung của bài thi cũng được điều chỉnh, nhưng chưa rõ chi tiết của những thay đổi mới.

USCIS thừa nhận rằng việc tăng độ khó của bài kiểm tra mới có thể tạo ra rào cản cho cho những người muốn trở thành công dân Mỹ. Đây là một trong những giải pháp nhằm hạn chế số người xin nhập tịch Mỹ.

Hình thức thi nhập tịch mới theo phiên bản 2008 sẽ được áp dụng từ ngày 1/3/2021. Tuy nhiên, USCIS sẽ áp dụng song song cả hai bài kiểm tra đến ngày 19-4 để hỗ trợ những người đã lỡ học theo bài kiểm tra cũ, sau đó chỉ sử dụng bản 2008.


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan