30.000 quả trứng từ Bắc Carolina đến Lễ Phục sinh ở Nhà Trắng

Vào ngày 10-4, hàng nghìn trẻ em trong bộ trang phục đẹp nhất sẽ xuống bãi cỏ xanh mướt phía nam của Nhà Trắng tham gia Lễ Phục sinh hằng năm.

1 30000 Qua Trung Tu Bac Carolina Den Le Phuc Sinh O Nha Trang

Những quả trứng màu xanh được đóng thùng chuyển đến Nhà Trắng - Ảnh: BRASWELL FAMILY FARMS

Tổng thống Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden, cùng một vài người nổi tiếng sẽ chủ trì buổi lễ.

Tuy nhiên ngôi sao của chương trình chính là những quả trứng. Chúng sẽ được trang trí và săn lùng, sau đó trẻ em sẽ lăn chúng trên đồi cỏ bằng những chiếc thìa lớn.

Năm nay những quả trứng màu sắc đó sẽ đi một quãng đường dài 793km từ một trang trại gia đình ở Bắc Carolina - nơi đã nỗ lực rất nhiều để luộc kỹ, nhuộm và giao 30.000 quả trứng.

Washington sẽ tràn ngập trứng. Hơn 50.000 quả trứng khác nữa sẽ được sử dụng làm thức ăn phục vụ hàng chục nghìn người ở thủ đô trong lễ hội.

Những quả trứng này sẽ được Sauder's Eggs - một nhà sản xuất trứng ở Pennsylvania - quyên góp thông qua Tổ chức tiếp thị và kiểm tra trứng American Egg Board. Đây cũng là tổ chức đã tài trợ trứng cho sự kiện ở Nhà Trắng trong thời gian dài. 

Nhưng để đưa những quả trứng sắc màu đến buổi Lễ Phục sinh cần một hoạt động dây chuyền khá đặc biệt.

Ông Trey Braswell - người sở hữu Công ty Braswell Family Farms, nơi tặng 30.000 quả trứng dành cho buổi lễ tại Nhà Trắng - cho biết: “Những ngày qua, xưởng của ông giống xưởng của ông già Noel, ngập trong những quả trứng sắc màu".

Ông Braswell - người thuộc thế hệ thứ tư trong gia đình điều hành trang trại - cho biết doanh nghiệp đã cung cấp trứng cho sự kiện này nhiều lần trong lịch sử 145 năm của mình. Những quả trứng sẽ được luộc kỹ và tô màu theo tông màu Phục sinh rực rỡ.

Braswell cộng tác với Stocked Pot, một công ty cung cấp dịch vụ ăn uống và tổ chức sự kiện ở Winston-Salem, để luộc và nhuộm những quả trứng Phục sinh. 

Để làm ra những quả trứng Phục sinh thì cần nhiều ngày, bao gồm trộn thuốc nhuộm để có được 5 màu phù hợp với những quả trứng gỗ kỷ niệm mà Nhà Trắng tặng cho tất cả những người tham dự, như hồng neon, xanh lá cây, cam, xanh hoàng gia và xanh nước biển.

Trứng được cho vào bốn chảo đun sôi cùng lúc trên hai bếp công nghiệp, sau đó được làm lạnh trong bể nước đá, thả vào dung dịch giấm và phẩm màu an toàn thực phẩm, sấy khô bằng tay và cuối cùng là xếp gọn vào thùng các tông và làm lạnh.

Trong đó, 10.000 quả đã được đun sôi nhưng để nguyên cho trẻ em trang trí.

Sự kiện lễ hội này bắt đầu vào năm 1878, dưới thời Tổng thống Rutherford B. Hayes.

Đây là sự kiện lớn nhất mà Nhà Trắng tổ chức, trong đó có âm nhạc giải trí, các trò chơi và nhiều hoạt động chụp ảnh.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan